- Samfélag og einstaklingar
- Vinnumarkaður
- Þjónustugátt
Vitundarvakningin Meinlaust er farin í loftið á samfélagsmiðlum á öllum Norðurlöndunum. Henni er ætlað að opna augu almennings fyrir birtingarmyndum öráreitnis og afleiðingum þess gagnvart fólki innan jaðarsettra hópa í samfélaginu.
Öráreitni er hugtak yfir hversdagslegar athafnir, athugasemdir eða umhverfisþætti sem eru niðrandi eða niðurlægjandi fyrir fólk í jaðarsettum hópum. Hver athöfn, umhverfisþáttur eða athugasemd er ef til vill ekki stórvægileg ein og sér en þegar fólk innan jaðarsettra hópa finnur fyrir slíku reglulega, veldur það vanlíðan hjá viðkomandi manneskju og áþreifanlegri tilfinningu hennar fyrir jaðarsetningu sinni í samfélaginu.
Öráreitni er jafnvel stundum ætlað sem hrós og eru þau sem tjá sig með þessum hætti jafnvel ómeðvituð um afleiðingarnar. Þess vegna getur verið erfitt að greina öráreitni og jafnvel erfiðara að benda gerendum á að hegðun þeirra hafi skaðleg áhrif.
Í vitundarvakningunni eru raunverulegar frásagnir settar fram í formi myndasagna. Í teikningunum er meðal annars varpað ljósi á birtingarmyndir öráreitnis gagnvart konum, stúlkum, hinsegin fólki, fólki með fötlun og fólki af erlendum uppruna. Fólk er hvatt til að taka þátt í umræðunni með því að deila eigin reynslu undir myllumerkinu #meinlaust eða með því að merkja @meinlaust.
Vitundarvakningin er styrkt af Norrænu ráðherranefndinni.
Nánari upplýsingar um Meinlaust má nálgast hér.
Harmless in the Nordic countries
The Harmless campaign, an awareness initiative, has been launched on social media across all the Nordic countries. The goal is to open the public’s eyes to the manifestations of microaggressions and their consequences for people within marginalised groups in society.
Microaggression is a term used for the everyday activity, comments, or environmental factors that are demeaning or degrading for people in marginalized groups within a society. Each activity, comment or environmental factor is perhaps not significant on its own, but when people within marginalised groups experience such things on a regular basis it causes distress for the individual and is a tangible experience of marginalisation within a society.
Microaggression is sometimes intended as a compliment, and those who express themselves this way may even be unaware of the consequences of their words. This is why it can be difficult to identify microaggressions and even harder to point out to perpetrators that their behaviour is harmful.
The initiative uses real life stories in the form of comics. The illustrations shed light on the manifestation of microaggressions against women, girls, LGBTQ+ individuals, people with disabilities and people of foreign origin. People are encouraged to participate in the discussion why sharing their own experience under the hashtag #harmless or by tagging @harmless.
The awareness campaign is sponsored by the Nordic Council of Ministers.
Further information about Harmless can be found here.